Tất tật những phương pháp gia công mica phổ biến mà bạn cần biết

Nhựa mica với những đặc điểm mềm dẻo, hoàn toàn có thể gia công, cắt, phay hay uốn cong mà không cần thiết sử dụng máy móc chuyên dụng.

Vậy những phương pháp gia công nào dễ dàng và bổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tùy vào đặc điểm mà ta có những phương pháp gia công mica khác nhau

Tùy vào đặc điểm mà ta có những phương pháp gia công mica khác nhau

1, Phương pháp cắt

Đối với những người không có kinh nghiệm, cắt mica hẳn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, tốc độ cắt quá nhanh có thể khiến mica bị cháy, lưới răng cưa lớn là nguyên nhân gây nên tình trạng vỡ tấm mica,… Tuy nhiên nếu biết chọn dụng cụ đúng cách chúng ta có thể thực hiện công đoạn này rất đơn giản.

Trước tiên cần lưu ý chuẩn bị cho bản thân mặt nạ chống bụi và kính an toàn đảm bảo sức khỏe khỏi những ảnh hưởng của acrylic phát ra trong quá trình cắt.

Cắt  thẳng

Trong trường hợp muốn gia công tấm mica bằng đường cắt thẳng, đơn giản với những loại có độ dày nhỏ (từ 2-4 mm) chúng ta có thể sử dụng dao cắt Olfa PCL. Định hình đường cắt bằng thước sau đó dùng PLC dọc 5-6 lần trên bề mặt, giữ tay, tỳ nhẹ khiến tấm mica bị bẻ gãy ( lưu ý đường dao dọc phải đều và đủ độ sâu cần thiết). Những tấm dày hơn chúng ta có thể dùng những lưỡi dao có răng cưa, điều chỉnh tốc độ chậm để cắt tránh xảy ra tình trạng nóng chảy.

Cắt Mica bằng dao cắt Olfa PCL

Cắt Mica bằng dao cắt Olfa PCL

Cắt đường cong uốn lươn

Không thể dùng bằng những loại dao cắt thủ công thông thường nếu bạn muốn có được một đường cong uốn lượn chúng ta nên thực hiện với một chiếc máy cưa vòng để đường cắt thực hiện được đẹp nhất. Tuy nhiên nếu không có máy cưa chúng ta hoàn toàn có thể dùng cưa lọng loại máy cắt cầm tay có lưỡi răng.

2, Uốn cong mica

Để thể uốn cong tấm mica chúng ta có thể sử dụng rất nhiều những phương pháp khác nhau như đèn cồn, bàn ủi, bếp ga hay bất kì loại dụng cụ nào có thể làm nóng và tan chảy tuy nhiên để mang lại hiệu quả, tính thẩm mĩ cao nhất chúng ta nên sử dụng các loại súng giữ nhiệt.

Sử dụng router để gia công mica

Sử dụng router để gia công mica

3, Chạy Router

Dễ dàng hơn, đối với những tấm mica dày chúng ta có thể phay một đường rãnh, 1 cạnh cong với touter khi có mũi, bộ giá kẹp thích hợp. Nếu bạn không phải lo lắng nhiều về kinh tế, 1 chiếc router table là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng cho năng xuất làm việc và những sản phẩm có  giá trị thẩm mĩ cao.

Nguồn: ae-techvn.com